Đắk Nông: Nhiều trường hợp chiếm đất phi nông nghiệp

UBND tỉnh Đắk Nông đã phát hiện nhiều trường hợp chiếm đất phi nông nghiệp, tuy nhiên không xác định được đối tượng chiếm đất…

Đến nay, UBND tỉnh Đắk Nông phát hiện nhiều trường hợp chiếm đất phi nông nghiệp do UBND huyện Tuy Đức quản lý.

Cụ thể, mới đây, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành loạt quyết định về buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với những trường hợp chiếm gần 40.000m2 đất phi nông nghiệp, tại khu vực đất Cụm công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp Quảng Tâm, thuộc địa giới hành chính thôn 5, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Bốn trường hợp không xác định được đối tượng chiếm đất phi nông nghiệp khu vực nông thôn với diện tích lần lượt là 6.732m2, 6.428m2, 8.319m2 và 8.107m2. Ngoài ra, tỉnh cũng đã xác định được 1 cá nhân chiếm 9.929m2 đất phi nông nghiệp.

Đối với các trường hợp nêu trên, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu UBND huyện Tuy Đức thực hiện các biện pháp khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm đối với diện tích đất nêu trên theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, nhổ bỏ cây trồng, di dời tài sản trên đất và trả lại diện tích đất đã chiếm. Đồng thời, giao UBND huyện Tuy Đức quản lý, sử dụng đất phù hợp với hiện trạng đất, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Đắk Nông cũng đã ban hành quyết định cưỡng chế buộc một cá nhân khác phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm lấn chiếm hơn 8.176m2 đất phi nông nghiệp là đất rừng sản xuất tại khu vực nông thôn. Cá nhân này đã xây dựng 1 căn nhà và trồng cây cối hoa màu trên diện tích đất lấn chiếm (trong đó đã trồng 800 cây cà phê 3 năm tuổi).

Yêu cầu cá nhân này trả lại đất phi nông nghiệp đã chiếm với diện tích hơn 8.176m2 và số tiền thu lợi bất hợp pháp do thực hiện hành vi vi phạm tại khu vực khoảnh 5, tiểu khu 1646, thuộc Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý. Diện tích vi phạm thuộc địa giới hành chính xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đã ban hành 10 quyết định xử phạt hành chính về hành vi lấn chiếm đất cụm công nghiệp này để làm nhà, trồng cây lâu năm.

Được biết, dự án Cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp Quảng Tâm, được UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt đầu tư vào tháng 12/2009 (Quyết định 1915/QĐ-UBND), do Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Đại Gia Thuận làm chủ đầu tư, diện tích gần 35ha, nằm ở xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức. Dự án có tổng số vốn đầu tư là 90 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành trong vòng 3 năm. Đến nay chủ đầu tư không triển khai dự án.

ăm 2020, UBND tỉnh Đắk Nông đã thu hồi 35ha đất và giao về địa phương quản lý, nhưng lúc này, đã có hàng chục hộ dân lấn chiếm xây nhà, trồng cây… tại khu vực này.

-Mộc Minh



#MeLiLand.vn , Bất động sản vùng ven

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn